Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng

1. Mát mẻ từ những viên đá cuội Đá cuội là vật liệu có sẵn từ tự nhiên, những gia đình làm nhà thường pha cát vàng với xi măng để đổ nền sân hoặc trần nhà, họ thường lọc những viên đá cuội to ra. Bạn có thể mua lại với giá rẻ. Hoặc những kì nghỉ lễ tại bãi biển, bạn nhặt đá cuội từ bờ biển, chỉ cần một ít thôi là có thể tạo ra được những vật trang trí vô cùng dễ thương cho nhà mình như trái tim đá cuội treo ngoài cửa sổ hoặc trên cánh cửa nhà tắm, thảm lót chân bằng đá cuội cực mát lạnh, lót nồi bằng đá cuội… Mục "Mách bạn" giới thiệu tới bạn cách làm trái tim bằng đá cuội: Bạn cần chuẩn bị: một đoạn thép dẻo dài khoảng 40cm; 2 mảnh lưới sắt mắt cáo nhỏ; kìm; đá cuội.Cách làm: Sử dụng kìm để uốn đoạn dây thép dẻo thành khung hình trái tim. Lấy một đoạn dây thép nhỏ để cố định mối nối.

 

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng

Đặt một mảnh lưới sắt mắt cáo xuống dưới khung hình trái tim, xếp đá lên trên, bạn xếp những viên đá cuội xen lẫn nhiều màu và hình dáng khác nhau theo hình khung trái tim.

 

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng 1

 

Sau đó, dùng tấm lưới mắt cáo còn lại phủ lên khung trái tim, dùng kìm uốn các mảnh nối với nhau và tạo nên một trái tim đá xinh xắn.

 

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng 2

Trang trí lên đó cây sen đá hoặc nhánh lá, treo lên tường hoặc treo trong phòng tắm, mang tới cho không gian nhà bạn vẻ đẹp tự nhiên.

 

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng 3

Ngoài ra, bạn có thể làm những sản phẩm thủ công từ đá cuội rất đẹp như thảm lau chân bằng đá, cảm giác vô cùng sảng khoái khi chân trần bước lên tấm thảm này, thích hợp dùng cho phòng tắm vào mùa hè. Hay trên bàn ăn, bạn bày bộ lót nồi bằng đá cuội sẽ khiến khách khứa thích thú vì sự tiện dụng cũng như tiết kiệm của bạn. Đá lót nồi giúp cho khăn trải bàn không bị nóng quá, tiện hơn rất nhiều so với các loại lót nồi khác, lại không tốn tiền nữa chứ.

 

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng 4

Hoặc có thể trộn đá cuội với xi măng in hình lá khoai nước tạo các bậc đi ngoài vườn. Nhiều bạn còn gắn thành bức tranh bên cạnh khay đựng nến treo trên tường, vừa bảo vệ tường khỏi muội khói, lại khiến nhà thêm độc đáo.

 

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng 5

2. Sao biển mang hương vị đại dương vào nhà mùa hè Nhắc đến mùa hè, không ai không thèm khát những chuyến đi biển dài ngày để nghỉ ngơi, vui đùa trong làn nước mát lành, để ngắm ánh bình minh lung linh hay ngắm hoàng hôn hùng vĩ nơi đại dương bao la, cảm nhận hơi thở của biển phả vào mặt, cảm nhận từng con sóng xô và cảm nhận cái mềm mại, mịn màng của từng hạt cát luồn vào đôi bàn chân nhỏ xinh của mình. Biển là mùa hè, và mùa hè không thể thiếu biển. Những sản phẩm từ biển như ốc biển, cát biển, san hô, sao biển… luôn khơi gợi lên cái mát lành sảng khoái vào hè. Dùng những vỏ ốc, san hô, sao biển… trang trí nhà mình, bạn sẽ có một không gian gợi nhớ đại dương bao la. Bạn dùng sao biển và sợi dây gai hoặc cói để trang trí bình hoa, bình đựng nước với màu xanh ngọc, xanh đại dương tuyệt đẹp. Chỉ cần quấn sợi gai quanh thân bình đến gần cổ bình rồi gắn sao biển lên trên. Đặt chúng lên kệ hoặc trên bàn trang trí, không gian tràn ngập hương vị biển xanh rồi.

 

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng 6

Những vỏ ốc biển trên bãi biển vô cùng nhiều, ngập tràn, chỉ cần nhặt những con to vừa, đặt chúng bên cạnh bình hoa hay bỏ vào cốc thủy tinh lớn đều đẹp.

 

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng 7

Bạn cũng có thể làm một chiếc khay thủy tinh dưới ẩn chứa cát và sao biển, ốc biển, đặt lên đó ly nước hoặc ly rượu, giống như đang thưởng thức thức ngon vật lạ bên cạnh bờ đại dương vậy.

 

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng 8

3. Vòng trang trí cửa từ những “đứa con” của mùa hè Hoa cẩm tú cầu, hoa lưu ly, hoa hướng dương, ốc biển… là những “đứa con” được sử dụng nhiều để làm những vòng trang trí ngoài cửa sổ, chào đón một mùa hè đang tới gần. Cách làm những vòng trang trí này vô cùng dễ. Bạn chỉ cần tìm loại cây gai hoặc cây rau đay (mùa hè trồng rất nhiều) cuộn vòng tròn lại và gắn hoa hoặc ốc biển lên trên.  

Đồ trang trí ngộ nghĩnh cho mùa nóng 9

0 nhận xét:

Đăng nhận xét