Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mách bạn các bước chuẩn bị khi sắm đồ nội thất

Việc chọn phong cách nội thất mình yêu thích phải được xác định ngay từ đầu để từ đó mua sắm các vật dụng đồng bộ và hài hòa với nhau. Bạn cần tham khảo thêm sách báo và tạp chí chuyên về nội thất, mua sắm để có nhiều thông tin hữu ích cho mình.  

Mách bạn các bước chuẩn bị khi sắm đồ nội thất

Các website về lĩnh vực này hiện cũng xuất hiện rất nhiều với đầy ắp thông tin thiết thực mà bạn có thể áp dụng, giúp tìm những cửa hàng, những món đồ nội thất phù hợp với phong cách mà bạn đã chọn và thậm chí là giá cả của chúng. Cần ghi chú lại những thông tin bạn tìm được một cách có hệ thống và phân loại sẵn cho từng hạng mục để việc mua sắm sau này dễ dàng hơn.

Mách bạn các bước chuẩn bị khi sắm đồ nội thất 1

Kế tiếp là lập bảng dự toán chi phí. Đây là vấn đề quan trọng, bạn cần phải xác định mình có thể chi bao nhiêu cho việc trang trí nội thất và các vật dụng trong gia đình. Có rất nhiều vật dụng cần phải mua, do đó cần phải phân biệt được vật dụng nào là cần thiết nhất, cái nào có thể từ từ sắm bổ sung sau. Những vật dụng thiết yếu cần phải được đầu tư ngay từ đầu như giường, tủ, các thiết bị bếp, thiết bị vệ sinh, đèn… là những món bạn nên dự trù kinh phí ưu tiên, cần chọn loại có chất lượng tốt, độ bền cao và đặc biệt phải “vừa ý” bởi sẽ sử dụng chúng thường xuyên và lâu dài.  

Mách bạn các bước chuẩn bị khi sắm đồ nội thất 2

Việc lập bảng dự toán chi phí không những giúp bạn cân đối, kiểm soát được tài chính, mà còn giảm bớt những chi phí và công việc phát sinh lặt vặt.Bởi sau khi hoàn tất bảng dự toán thì phần nào bạn đã lên được danh sách các vật dụng mua sắm và những việc cần làm cho ngôi nhà của mình rồi. Những vật dụng nội thất phải phù hợp với không gian thực tế của ngôi nhà, do đó bạn phải đo đạc kỹ lưỡng trước khi mua đồ. Kích thước của món đồ phải vừa vặn, tránh quá to hoặc quá nhỏ so với diện tích của căn phòng. Một việc quan trọng nữa là căn cứ vào màu sắc của không gian để từ đó chọn màu cho đồ nội thất. Với ngôi nhà có diện tích rộng thì bạn sẽ dễ dàng lựa chọn và phối đồ với nhau, nhưng nếu diện tích khiêm tốn thì bạn cần phải cân nhắc chọn lựa những màu sắc cho hài hòa. Nếu có chuyên gia tư vấn cho bạn thì quá tốt, hoặc không thì trang tư vấn của các tạp chí chuyên ngành cũng có thể giúp bạn. Tìm mua những vật dụng mà bạn đã lên danh sách trước đó, nên mua những “đồ cứng” trước như bàn, ghế, giường, tủ, thiết bị bếp… Những món có tác dụng trang trí sẽ mua sau vì chắc chắn trong lúc đi mua sắm sẽ có rất nhiều món bạn thích nhưng đôi khi không cần dùng, hoặc sau khi tổng thể nội thất ngôi nhà hoàn thiện thì những món đó lại không phù hợp.

Mách bạn các bước chuẩn bị khi sắm đồ nội thất 3

Các cửa hàng nội thất hiện nay cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Nhiều nơi còn trưng bày đồng bộ theo từng phong cách từ cổ điển cho đến hiện đại, tha hồ cho bạn chọn. Chọn mua đồ bán sẵn ở showroom hay đặt đóng theo sở thích cũng là một trong những điều khiến bạn đắn đo. Thông thường, đồ đặt đóng sẽ mất nhiều thời gian hơn, đôi khi thành phẩm lại không giống như ý mình muốn. Ngược lại, đồ mua sẵn thì có khi không tìm được kích thước, màu sắc phù hợp với không gian nhà. Tốt nhất là bạn nên kết hợp mua đồ bày bán sẵn và đồ đặt đóng để vừa cân bằng chi phí vừa tạo thẩm mỹ theo đúng sở thích cho ngôi nhà. Khi chọn mua đồ ở showroom, bạn cũng nên tìm hiểu tình trạng sản xuất của món hàng mình sắp sử dụng: hàng nhập hay hàng nội địa, hàng là thiết kế mới hay hàng không còn sản xuất nữa (vì dạng hàng này sẽ ít có phụ kiện thay thế hoặc nếu có thì giá sẽ cao)… Đừng quên yêu cầu người bán cung cấp các thông tin về chế độ bảo hành của các thiết bị, phụ kiện. Ngoài ra nếu bạn có nhiều thời gian thì còn một lựa chọn khá thú vị và được nhiều người ưa chuộng là mua đồ gỗ cũ, với nhiều dòng đồ từ đơn giản đến sắc sảo. Những địa chỉ bạn có thể tìm đến tham khảo như con đường nổi tiếng về đồ cổ Lê Công Kiều ở Q.1; ở quận Tân Bình thì có khu Bùi Thị Xuân gần đường Phạm Văn Hai, đường Phạm Văn Bạch; đường Lũy Bán Bích quận Tân Phú; một vài điểm ở đoạn đường phía dưới gầm cầu Sài Gòn hướng qua Q.2…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét