Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Làm đẹp nhà với 3 tiện ích từ vỏ chai cũ

Bằng chút khéo léo, bạn hoàn toàn có thể biến những vỏ chai cũ thành những món đồ độc đáo để tô điểm và làm đẹp nhà1. Đèn treo Để thực hiện tiện ích này, bạn cần chuẩn bị một khung treo đèn (có thể tận dụng từ khung đèn cũ hoặc một chiếc bánh xe đạp cũ), 7 - 9 chai thủy tinh rỗng (tùy theo khung treo to hay bé), keo dán, dây thép, một số chốt nhỏ và một số bóng đèn. Bạn nên chọn các loại chai có màu sắc tươi sáng như xanh lá, xanh lam hoặc trong suốt để đèn đẹp hơn.  

Làm đẹp nhà với 3 tiện ích từ vỏ chai cũ
Chiếc đèn chùm từ vỏ chai độc đáo phù hợp với nhiều không gian.

Đầu tiên hãy làm sạch phần khung treo và chai bằng vải mềm. Tiếp theo là công đoạn cố định miệng chai vào khung bằng sự hỗ trợ của những cái chốt, keo dán và dây thép nhỏ. Phần công việc này đòi hỏi rất nhiều tỉ mẩn và khéo léo. Sau khi vỏ chai đã được gắn chắc vào khung, hãy lồng những bóng đèn nhỏ có kích thước vừa với miệng chai vào bên trong. Đối với phần dây điện, bạn có thể giấu chúng vào phần móc treo cho gọn gàng. Chiếc đèn chùm lạ mắt từ vỏ chai cũ chắc chắn sẽ là một vật trang trí ấn tượng để làm đẹp nhà của bạn.

 

Làm đẹp nhà với 3 tiện ích từ vỏ chai cũ 1

2. Vườn treo nghệ thuật   Nếu muốn biến những chiếc vỏ chai thành khu vườn treo đẹp mắt cho ngôi nhà của mình, bạn cần chuẩn bị một cuộn ống dây đồng, dao cắt kính, và một số dụng cụ hỗ trợ như kìm, khoan, ốc vít.  

Làm đẹp nhà với 3 tiện ích từ vỏ chai cũ 2

Bước đầu tiên, bạn cần cắt đôi những chai thủy tinh. Việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu bạn đầu tư một con dao cắt kính mini. Bạn cũng có thể mang chai đến các hàng cắt kính và nhờ sự giúp đỡ của những người thợ. Sau bước này, bạn tiến hành khoan các nút bấc và cắt 1 đoạn đây đồng đủ dài để xuyên qua các nút bấc để kết nối các chai thủy tinh lại với nhau.

 

Làm đẹp nhà với 3 tiện ích từ vỏ chai cũ 3

Để cho phần chai thêm chắc, bạn hãy dùng dây đồng cuốn quanh chai rồi treo lên. Nên chọn loại dây đồng có độ cứng tương đối để có thể cố định chắc chắn vị trí của những chiếc chai. Cuối cùng, bạn chỉ việc đổ đất vào trồng cây và ngắm nhìn khu vườn treo độc đáo của mình.  

Làm đẹp nhà với 3 tiện ích từ vỏ chai cũ 4
Vườn treo nhiều tầng thật độc đáo và mát mắt.

3. Lọ hoa treo tường Biến vỏ chai thành lọ hoa không khó, bạn cần chuẩn bị vỏ chai, vòng thiếc, ốc vít và khoan. Đầu tiên, bạn cần xác định xem sẽ để những lọ hoa trang trí ở đâu rồi khoan giá treo ở đó. Tiếp đó hãy đo vòng thiếc sao cho thật vừa với miệng cổ chai.  

Làm đẹp nhà với 3 tiện ích từ vỏ chai cũ 5
Hãy chọn ví trị thích hợp rồi bắt vít lên tường.

Sau khi xác định được kích thước vòng thiếc, bạn hãy xiết chặt vít vào cổ chai rồi bắt chặt chiếc vít này vào giá treo ở tường. Trong trường hợp cổ chai bị lỏng bạn có thể ốp thêm mút để giữ cho chai được chắc. Sau khi hoàn thành công đoạn treo bạn có thể cắm vào đó những cành hoa giả. Thậm chí nếu bạn không ngại việc tháo lắp chai để thay nước, bạn hoàn toàn có thể cắm vào lọ những bông hoa tươi rực rỡ.  

Làm đẹp nhà với 3 tiện ích từ vỏ chai cũ 6

0 nhận xét:

Đăng nhận xét